Hotline tư vấn miễn phí: 094 1818 618
Home » Kiến thức Răng sứ » Bọc sứ cho răng sâu
bọc răng sứ cho răng sâu
Kiến thức Răng sứ
Đánh giá post

Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu Có Nên Không? Giá Bao Nhiêu Tiền?

Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ CK1 Mai Hồng Thái

Cố vấn chuyên môn: Bác sĩ CK1 Mai Hồng Thái

  • Trưởng khoa Nha khoa thẩm mỹ răng sứ I-Dent DiamondTech.
  • Bác sĩ CKI Răng Hàm Mặt Đại học Y Dược TP HCM.
  • Chứng chỉ Cấy ghép nha khoa cấp bởi Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương TPHCM.
  • Chứng chỉ hành nghề số: 0006076/AG – CCHN
  • 13 năm kinh nghiệm trong khám, điều trị, phục hình và thẩm mỹ răng.
  • Chuyên phục hình thẩm mỹ bọc răng sứ, dán sứ veneer và phục hình sứ trên Implant.
  • Hơn 3.000 ca thẩm mỹ răng sứ thành công.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính trên toàn cầu có khoảng 2 tỷ người bị sâu răng. Sâu răng là bệnh lý răng miệng thường gặp gây đau đớn ảnh hưởng ăn nhai và thẩm mỹ. Bác sĩ nha khoa sẽ thực hiện 2 kỹ thuật nha khoa là trám răng và bọc răng sứ để khắc phục tình trạng này. Trong tình trạng lỗ sâu nhỏ và chưa ảnh hưởng tủy răng thì có thể trám răng để phục hình răng và đảm bảo ăn nhai. Với trường hợp lỗ sâu răng lớn hay chết tủy thì nên thực hiện bọc răng sứ để bảo tồn răng thật. Vậy bọc sứ cho răng sâu chi phí bao nhiêu và quy trình diễn ra thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Khi nào nên bọc răng sứ cho răng sâu?

Khi răng bị sâu, phương pháp điều trị phổ biến nhất là trám răng. Tuy nhiên, trám răng chỉ hiệu quả khi lỗ sâu còn nhỏ. Với những trường hợp sâu răng nghiêm trọng, bọc răng sứ là giải pháp tối ưu để bảo tồn răng thật, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, khôi phục chức năng ăn nhai và mang lại nụ cười thẩm mỹ. Bọc răng sứ cho răng sâu sẽ tiến hành mài răng thành một trụ nhỏ và chụp mão sứ lên trên.

Bọc răng sứ cho răng sâu được chỉ định trong các trường hợp:

  • Sâu răng nghiêm trọng: Khi sâu răng đã ăn sâu vào ngà răng hoặc tủy răng, gây đau nhức, viêm nhiễm và có nguy cơ mất răng.
  • Răng sâu vỡ, mẻ lớn: Bọc sứ giúp phục hồi hình dáng và chức năng của răng, đảm bảo khả năng ăn nhai và thẩm mỹ.
  • Răng sâu đã điều trị tủy: Sau khi điều trị tủy, răng trở nên yếu và dễ gãy hơn. Bọc sứ giúp bảo vệ răng, tăng cường độ bền và ngăn ngừa gãy vỡ.
  • Nhu cầu thẩm mỹ cao: Bọc sứ không chỉ giúp phục hồi chức năng mà còn cải thiện đáng kể vẻ đẹp của nụ cười, đặc biệt là đối với những răng sâu ở vị trí dễ nhìn thấy.

Trường hợp răng sâu quá nặng, bác sĩ cần điều trị tủy (hoặc viêm tủy răng) trước khi bọc răng sứ để bảo vệ răng thật bên trong.

Cần lưu ý rằng phương án bọc sứ răng sâu chỉ thể thực hiện khi chân răng còn chắc chắn. Nếu răng sâu đã lung lay, không thể giữ được và có khả năng lây lan sang các răng khác, cần phải nhổ bỏ. Sau đó, bạn có thể lựa chọn các phương pháp phục hình răng khác như hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant.

quy trình bọc răng sứ cho răng sâu
Bọc sứ cho răng sâu.

2. Có nên bọc sứ cho răng sâu không?

Bọc răng sứ cho răng sâu là một phương pháp phục hình răng phổ biến trong nha khoa. Tuy nhiên, việc có nên bọc sứ hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ sâu răng, tình trạng răng miệng và mong muốn của bạn.

Ưu điểm của bọc răng sứ cho răng sâu:

  • Điều trị hiệu quả: Bọc răng sứ giúp khắc phục tình trạng răng sâu, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và bảo vệ răng thật khỏi các tác nhân gây hại.
  • Phục hồi chức năng ăn nhai: Mão sứ được gắn chặt vào răng thật, giúp bạn ăn nhai thoải mái mà không gặp phải tình trạng ê buốt hay đau nhức.
  • Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ có màu sắc tự nhiên, giúp cải thiện đáng kể nụ cười của bạn.
răng sâu nặng có bọc sứ được không
Bọc răng sứ cho răng sâu được áp dụng để bảo tồn răng thật tối đa.

3. Giá bọc răng sứ cho răng sâu bao nhiêu tiền?

Giá bọc răng sứ cho răng sâu dao động trong khoảng 1.000.000 VNĐ/Răng – 14.000.000 VNĐ/Răng. Chi phí bọc răng sứ này còn phụ thuộc vào tình trạng sâu răng, số lượng răng cần bọc, loại răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn và địa chỉ nha khoa thực hiện.

Dưới đây là bảng giá bọc răng sứ tại I-Dent DiamonTech:

Loại răng sứ Giá răng sứ (VNĐ/Răng) Bảo hành (Năm)
Răng sứ kim loại (Ceramco 3 – Mỹ) 1.000.000 VNĐ/Răng 3 Năm
Răng sứ Chrom-Cobalt (Mỹ) 3.500.000 VNĐ/Răng 5 Năm
Răng sứ toàn sứ Bio ESTHETIC (Đức) 4.500.000 VNĐ/Răng

3.600.000 VNĐ/Răng

10 Năm
Răng sứ toàn sứ Multilayer Cercon HT (Đức) 6.500.000 VNĐ/Răng

5.200.000 VNĐ/Răng

10 Năm
Răng sứ toàn sứ Multilayer DDBio (Đức) 5.500.000 VNĐ/Răng 10 Năm
Răng sứ toàn sứ cao cấp Lava Plus (Đức) 8.000.000 VNĐ/Răng 15 Năm
Răng sứ toàn sứ cao cấp Nacera 9 MAX (Đức) 9.000.000 VNĐ/Răng

7.200.000 VNĐ/Răng

10 Năm
Răng sứ toàn sứ cao cấp Multilayer EVEREST Speed (Hàn Quốc)

( Gắn răng cấp tốc trong vòng 24-48 giờ )

12.000.000 VNĐ/Răng 20 Năm
Răng sứ toàn sứ cao cấp Multilayer LAVA Esthetic (Đức) 14.000.000 VNĐ/Răng

11.200.000 VNĐ/Răng

20 Năm

Đối với các trường hợp cần điều trị tủy răng trước khi bọc răng sứ thì giá bọc sứ răng sâu sẽ cao hơn vì mức chi phí lúc này bao gồm cả chi phí điều trị tủy răng.

4. Quy trình bọc răng sứ cho răng sâu

Quy trình bọc sứ cho răng sâu gồm 4 bước: Thăm khám và tư vấn; Gây tê và mài cùi; Lấy dấu răng; Gắn răng cố định.

4.1. Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, đặc biệt là đánh giá mức độ tổn thương của răng sâu. Nếu răng sâu có thể phục hồi bằng phương pháp bọc sứ, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về các loại răng sứ thẩm mỹ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn, bao gồm cả các loại chất liệu sứ như răng toàn sứ, răng sứ kim loại và răng sứ titan.

Trong trường hợp răng sâu đã ảnh hưởng đến tủy răng, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy trước khi bọc sứ để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

4.2. Gây tê và mài cùi

Sau khi bạn đã lựa chọn loại răng sứ phù hợp, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ vùng răng cần bọc sứ để đảm bảo bạn không cảm thấy đau đớn trong quá trình mài răng. Sau đó, bác sĩ sẽ mài một phần nhỏ của răng thật theo tỷ lệ nhất định để tạo thành cùi răng, giúp mão răng sứ có thể gắn chặt và khít vào răng thật.

4.3. Lấy dấu răng

Sau khi mài cùi răng, bác sĩ sẽ lấy dấu răng bằng các vật liệu chuyên dụng. Dấu răng này sẽ được gửi đến phòng labo nha khoa, nơi các kỹ thuật viên nha khoa sẽ sử dụng công nghệ hiện đại để chế tác mão răng sứ có kích thước, hình dáng và màu sắc phù hợp với răng thật của bạn. Trong thời gian chờ đợi mão sứ chính thức, bạn sẽ được gắn răng tạm để bảo vệ cùi răng và đảm bảo thẩm mỹ.

4.4. Gắn răng cố định

Cuối cùng, bác sĩ sẽ tiến hành gắn răng sứ và kiểm tra lại khớp cắn cũng như tính thẩm mỹ. Nếu mọi thứ đã phù hợp, răng sứ sẽ được gắn cố định, hoàn tất quá trình bọc sứ cho răng sâu.

bọc răng sứ cho răng sâu
Quy trình bọc sứ cho răng sâu.

5. Bọc răng sứ có bị sâu răng không?

Răng sứ hoàn toàn không bị sâu bởi vì răng sứ được làm từ phôi sứ nguyên chất, không có cấu trúc và độ bám dính như răng thật nên mảng bám thức ăn và vi khuẩn không thể bám vào và gây sâu răng.

Nếu bạn bị sâu răng sau khi bọc sứ, hãy đến nha khoa để được kiểm tra nhằm xác định nguyên nhân và có phương án điều trị cụ thể. Nếu sâu răng không được chữa trị kịp thời, bạn sẽ cảm thấy đau nhức, có nguy cơ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng và mất răng.

Để phòng ngừa sâu răng, bảo vệ răng thật và duy trì kết quả bọc sứ, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn.
  • Hạn chế thức ăn ngọt và có tính axit: Thức ăn chứa nhiều đường và axit là nguyên nhân chính gây sâu răng.
  • Khám răng định kỳ: Đến nha khoa kiểm tra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ có thể phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng và điều trị kịp thời.

6. Câu hỏi thường gặp về bọc răng sứ cho răng sâu

Sâu răng nên bọc sứ hay trám răng?

Việc lựa chọn giữa bọc sứ và trám răng khi bị sâu răng phụ thuộc vào mức độ tổn thương của răng sâu. Trám răng là giải pháp phục hình răng được ưu tiên khi lỗ sâu còn nhỏ hoặc vừa, chưa ảnh hưởng đến tủy răng, quá trình này nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với bọc sứ. Bọc răng sứ là giải pháp tối ưu khi răng bị sâu răng nặng, cấu trúc răng bị tổn thương nhiều, hoặc khi răng đã qua quá trình chữa tủy. Bọc sứ giúp bảo vệ răng thật bên trong tránh sự tấn công của vi khuẩn, cải thiện tính thẩm mỹ và tăng độ bền của răng.

Răng sâu nặng có bọc sứ được không?

Răng sâu nặng có thể bọc sứ sau khi điều trị tủy để khôi phục chức năng ăn nhai và đảm bảo thẩm mỹ cho toàn hàm răng. Răng sâu nặng là tình trạng răng bị tổn thương nghiêm trọng do vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm và có thể dẫn đến viêm tủy răng hoặc chết tủy. Trong trường hợp này, bọc răng sứ có thể là một giải pháp phục hình răng hiệu quả.

Bọc sứ cho răng sâu có đau không?

Bọc sứ cho răng sâu không gây đau vì trong suốt quá trình bọc răng bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê cụ bộ tại vị trí răng sâu cần bọc để tránh cảm giá đau nhức. Thuốc tê sẽ được tiêm trực tiếp vào vùng nướu xung quanh răng, giúp bạn không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong suốt quá trình điều trị.

Bọc sứ có giúp răng sâu hết đau không?

Bọc răng sứ không phải là phương pháp điều trị dứt điểm tình trạng răng sâu và đau nhức do sâu răng gây ra. Thực tế, bọc sứ chỉ là một biện pháp phục hình thẩm mỹ và bảo vệ răng thật đã được điều trị khỏi sâu răng. Trong quá trình bọc răng sứ, bạn cần điều trị dứt điểm tình trạng răng sâu trước để đảm bảo sau quá trình bọc sứ răng sâu hết đau.

Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để phục hồi răng sâu, mang lại nụ cười tự tin và hàm răng khỏe mạnh. Nếu bạn đang gặp vấn đề về răng sâu, hãy đến I-Dent DiamondTech để được thăm khám và tư vấn miễn phí. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và quy trình đạt chuẩn quốc tế, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ bọc răng sứ tốt nhất, giúp bạn lấy lại nụ cười rạng rỡ và tự tin hơn.

TRUNG TÂM THẨM MỸ

RĂNG SỨ CÔNG NGHỆ CAO

I-DENT DIAMONDTECH

I-DENT DIAMONDTECH là trung tâm thẩm mỹ răng sứ tiên phong tại Việt Nam
trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và khoa học kĩ thuật nha khoa công nghệ
cao kết hợp cùng tay nghề chuyên môn của đội ngũ bác sĩ – chuyên gia chuyên sâu để mang đến cho khách hàng một NỤ CƯỜI KHỎE ĐẸP, giúp bạn có một hàm răng hài hòa, nổi bật về THẨM MỸ nhưng vẫn bảo tồn được SỨC KHỎE của răng về lâu dài

TƯ VẤN ONLINE CÙNG CHUYÊN GIA

TƯ VẤN ONLINE CÙNG CHUYÊN GIA

Hotline 24/7: 094 1818 618

ĐẶT LỊCH HẸN TƯ VẤN

CÙNG BÁC SĨ CHUYÊN GIA

    * Thông tin của bạn sẽ được bảo mật!

    Giờ làm việc:

    8h00 đến 20h00